Tinh Dầu Tràm Trà Trong Kem Giữ Ấm Tepp Care

Tinh Dầu Tràm Trà Trong Kem Giữ Ấm Tepp Care

Tinh dầu tràm trà trong Kem giữ ấm Tepp Care

Nguồn gốc của cây tràm trà

  • Cây tràm trà (tên khoa học là Melaleuca alternifolia), có nguồn gốc từ Australia. Cây tràm trà phát triển tốt trên đất ẩm, có nhiều nắng, phân bốchủ yếu ở New South Wales của Australia.
  • Cây tràm trà được trồng chủ yếu để chiết xuất lấy tinh dầu tràm trà, đã được sử dụng rộng rãi tại Australia trong gần 100 năm qua.

cây tràm trà

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất theo phương pháp lôi cuốn hơi nước với hệ thống máy móc hiện đại.

Các thành phần chính có trong tinh dầu tràm trà bao gồm: terpene hydrocarbons, monoterpenes and sesquiterpenes. Đây là những hợp chất có tính kháng khuẩn, kháng virus, diệt nấm mốc,… mạnh.

Trong thực tế, Tea Tree Oil có hơn 100 thành phần hóa học khác nhau, trong đó nổi bật nhất là 1,8-cinole và Terpinen-4-ol. Thành phần Hydrocarbon trong tinh dầu tràm có khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông trên da và màng nhầy.

Do đó, tinh chất tràm trà có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất cao.

tinh dầu tràm trà

Tác dụng của tinh dầu tràm trà

Nhờ khả năng kháng khuẩn và kháng viêm mạnh, tinh chất tràm trà cho hiệu quả rất tốt trong việc trị mụn, trị các bệnh về da như vẩy nến, eczema,…

Tinh dầu tràm trà là lựa chọn tốt cho vấn đề nấm móng tay chân, bởi khả năng diệt ký sinh trùng và nấm. Công dụng của dầu tràm cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị và loại bỏ mụn cóc.

Xông dầu tràm trà hoặc pha với nước để tạo thành dung dịch vệ sinh cho căn nhà của bạn, giúp diệt trừ nấm mốc.

Tinh dầu tràm trà trong Kem giữ ấm Tepp Care

Có nhiều công dụng tốt, lại có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên tinh chất tràm trà nguyên chất là một trong các nguyên liệu chủ chốt để làm ra Kem giữ ấm Tepp Care.

Với các tỉ lệ thành phần đã được nghiên cứu và chuẩn hóa, Kem giữ ấm Tepp Care đạt được hiệu quả tối ưu và khắc phục được những nhược điểm của từng loại nguyên liệu khi sử dụng riêng biệt.

Đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm của tinh chất tràm trà cho tác dụng tốt trong việc giảm kích ứng và điều trị các vết thương trên da. Vì vậy, Tepp Care có khả năng làm dịu vùng da kích ứng, dị ứng, điều trị các vết côn trùng cắn mà không gây tổn hại cho da trẻ nhỏ.

kem giữ ấm cho bé

Tinh dầu tràm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, ức chế virus ở diện rộng, làm sạch và thông thoáng hệ hô hấp, giúp dễ thở, long đờm,…, giảm các triệu chứng của bệnh hô hấp. 

Dầu tràm trà còn có tác dụng giữ ấm cơ thể, vì vậy khi thoa Tepp Care lên da bé có thể bảo vệ bé ấm áp, chống cảm lạnh, chống ho, đồng thời còn phòng được muỗi cắn (vì muỗi sợ dầu tràm trà).

Đặc biệt Tepp Care có tác dụng làm ấm cơ thể nhưng không gây nóng, nên rất an toàn với da bé, không làm bé bỏng rát da, có thể yên tâm khi sử dụng cho trẻ nhỏ và cả thai phụ.