Dưỡng Ẩm Da Cho Bé Nên Hay Không Nên?

Dưỡng Ẩm Da Cho Bé Nên Hay Không Nên?

DƯỠNG ẨM DA CHO BÉ NÊN HAY KHÔNG NÊN?


Khi độ ẩm không khí giảm khiến cơ thể trẻ dễ bị mất nước và da bé sẽ khô hơn đồng thời da mặt bé bị khô sần. Do đó việc dưỡng ẩm da cho bé là việc hoàn toàn cần thiết .


1/ Các lí do nên dưỡng ẩm da cho bé



Trẻ em khi sinh ra thường có làn da mịn màng nên nhiều người lầm tưởng da bé không cần dưỡng ẩm . Thực ra cơ thể trẻ em sơ sinh chứa đến 80% là nước (sẽ giảm dần khi lớn lên) cộng với làn da của bé khá mỏng nên luôn căng mịn là điều hoàn toàn dễ hiễu.

Các lí do nên dưỡng ẩm da cho bé



Thế nhưng, hệ bài tiết qua da trẻ chưa hoàn thiện nên trẻ dễ bị mất nước. Ngoài ra, do hệ miễn dịch của trẻ còn yếu nên dễ mắc các bệnh về da như rôm sảy, hăm tã, viêm da tiết bã,….   Vì vậy, mẹ cần đặc biệt dưỡng ẩm để bảo vệ làn da mỏng manh của bé trước các tác động của môi trường.


2/ Những cách dưỡng ẩm da cho bé an toàn và hiệu quả


Chế độ dinh dưỡng phù hợp


Đa số trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 18 tháng tuổi thức ăn chủ yếu vẫn là sữa mẹ, do đó mẹ nên sử dụng nhiều thực phẩm như hoa quả tươi để bổ sung các loại vitamin, giúp trẻ có thể hấp thu từ sữa mẹ. Các loại vitamin C, A có nhiều ở các loại hoa quả như cam, táo, rau xanh…

Bổ sung nước thường xuyên cho trẻ là điều cần thiết, giúp trẻ có đủ lượng nước trong cơ thể, da trẻ sẽ bớt bị khô nẻ.


 Nên tắm cho trẻ ngày mấy lần?


 Các mẹ nên tắm cho bé 2 đến 3 lần/ tuần.Sử dụng nước ấm để giúp bé thoải mái hơn, và đảm bảo bé không bị cảm lạnh. Các ngày còn lại, mặc dù không tắm nhưng các mẹ có thể lau người và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho bé, đặc biệt là vùng kín và những nếp gấp của cánh tay, chân, cổ.

nên tắm cho trẻ

Bên cạnh đó, mùa lạnh bố mẹ tắm cho bé chỉ nên tắm trong khoảng thời gian 5 – 10 phút, không nên tắm quá lâu. Sử dụng sữa tắm riêng cho bé là điều cần thiết, sữa tắm của bé sẽ ít có thành phần tẩy rửa hơn so với người lớn. Để cho da bé mịn màng, bố mẹ có thể massage cho bé với dầu dưỡng sau khi tắm. Điều này sẽ giúp bé thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Sử Dụng kem dưỡng ẩm cho bé


Cha mẹ thường không nghĩ đến việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ, vì thường quan niệm sản phẩm này không cần thiết cũng như không an toàn cho bé. Tuy nhiên, việc sử dụng kem dưỡng ẩm, nhất là khi trời lạnh là vô cùng cần thiết. Mẹ nên lựa chọn cho con các sản phẩm dưỡng ẩm organic lành tính, không gây kích ứng và làm tổn hại đến làn da mỏng manh của bé.

Dưỡng ẩm da cho bé


* Các lưu ý khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm da cho bé


1.Chọn sản phẩm uy tín
Khi ý thức và nhu cầu về dưỡng ẩm da cho bé của các mẹ ngày càng tăng, thì hàng giả, hàng nhái cũng bắt đầu xuất hiện nhiều. Khi chọn mua kem dưỡng ẩm các mẹ nên chọn các thương hiệu uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.


2.Chọn mùi hương cho sản phẩm
Vì bé có làn da nhạy cảm nên mùi hương có thể gây kích ứng da của bé. Mẹ nên chọn những mùi hương thật nhẹ , có nguồn gốc tự nhiên như tinh dầu hạt hướng dương ,tinh dầu tràm trà, tinh dầu cúc la mã …..


3.Không dùng kem dưỡng ẩm của người lớn cho bé
Tuyệt đối không được sữ dụng kem dưỡng ẩm của người lớn cho bé, dù sản phẩm đó rất dịu nhẹ cũng không được. Vì làn da, sức đề kháng và mức độ kích ứng của bé không giống với người lớn


4.Không nên dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm
Dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm cho trẻ em có thể làm bí, tắc lỗ chân lông,  ngứa, hăm da của bé. Để có hiệu quả tốt nhất và tránh lãng phí , nên bôi 1 lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da bé sau khi tắm xong hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
Nếu mẹ chưa tìm được sản phẩm an toàn cho bé yêu thì có thể tham khảo Kem giữ ấm Teppcare
- Sản phẩm có chứa tinh dầu tràm trà ,tinh dầu cúc la mã ,chiết xuất lá trầu không
- Giữ ấm cho trẻ nhờ liệu pháp tinh dầu, không cay nóng.
- Giảm nhanh các triệu chứng ho, sổ mũi, nghẹt mũi do cảm lạnh.
- Giảm nhanh các vết sưng bầm do té ngã.
- Làm dịu vết côn trùng cắn.
- Dưỡng ẩm da của bé.
- Massage cho người lớn tuổi, phụ nữ mang thai để tránh trầm cảm.