Massage Cho Người Lớn Tuổi

MASSAGE CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Những động tác massage nhẹ nhàng giúp người lớn tuổi cải thiện sức khỏe, tinh thần và khả năng vận động là kết quả của nhiều nghiên cứu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số động tác massage đơn giản bạn có thể thực hiện để chăm sóc ông bà, bố mẹ mình.

Massage có lợi như thế nào?

massage có lợi như thế nào

Các nhà nghiên cứu tin rằng massage và những cử chỉ đụng chạm thông thường, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích thụ thể áp lực dưới da, do đó làm giảm các hormone cortisol, thủ phạm chính trong việc tiêu diệt các tế bào miễn dịch tự nhiên, Tiffany Field- Giám đốc Viện nghiên cứu cảm ứng tại Đại học Y Miami School cho biết: "Nếu không có tiếp xúc, đụng chạm, các nghiên cứu trên khỉ đã cho thấy có sự gia tăng tính hung hăng".

massage giải tỏa căng thẳng

Nhưng những người cao tuổi, những người cần tác dụng tăng cường miễn dịch từ cử chỉ đụng chạm, tiếp xúc nhiều nhất, đang nhận được nó ít nhất.

Một số cơ sở trợ giúp cuộc sống sắp xếp trị liệu massage cho người dân, nhưng đó là chưa đủ - Tara Cortes, Giám đốc điều hành của Viện dưỡng lão Hartford tại Đại học New York cho biết.

massage bằng máy

Các thành viên trong gia đình và bạn bè có thể đem đến các cử chỉ thân mật, tiếp xúc mà họ còn thiếu. Nhưng vì làn da người lớn tuổi mỏng và dễ bị bầm tím, nên massage cho người già phải thật nhẹ nhàng; đôi khi chỉ là vuốt ve làn da của họ.

chăm sóc người lớn tuổi

Không chỉ là trò chuyện, cùng chơi trò chơi hoặc thậm chí nắm tay nhau, quan tâm nhau, cử chỉ đụng chạm gần gũi thể hiện sự quan tâm, thiết lập mối quan hệ mật thiết, Nelson nói Cô cảm thấy massage làm giảm bớt các biểu hiện của việc cảm thấy thiếu thốn tình cảm, như nhăn nhó, khó chịu và sự thiếu quan tâm trong cuộc sống và con người.

Hãy thử 4 động tác đơn giản sau:

Cánh tay và chân: Quấn cả hai tay quanh cổ tay của người đó và nhẹ nhàng xoa bóp dần lên phía cánh tay. Làm tương tự cho hai chân, bắt đầu từ mắt cá chân và di chuyển lên trên. Hãy nhớ là luôn luôn xoa bóp về phía tim.

massage tay chân

Tay: Dùng ngón tay cái của bạn, xoa bóp lòng bàn tay theo những đường tròn. Nắn nhẹ những ngón tay nhưng không kéo chúng, vì động tác đó có thể gây tổn thương ở người bị loãng xương.

massage tay

Bàn chân: Dùng ngón tay cái của bạn, xoa bóp lòng bàn chân theo những chuyển động tròn hướng ra ngoài. Điều này giúp nới lỏng các mô liên kết và dây chằng bàn chân, chúng có thể thắt lại khi mọi người không đi bộ nhiều.

massage chân

Lưng và vai: Đặt lòng bàn tay của bạn ở khu vực xương cùng của cột sống, và xoa thành vòng tròn trên các cơ bắp ở hai bên cột sống (không xoa bóp xương) lên đến vai. Nếu người thân của bạn đang ngồi, có thể để họ ngả người về phía trước một chút, với một cái gối trên đùi.

massage lưng vai

Hãy nhớ:

Da người cao tuổi bị lão hóa nên rất mỏng, dễ bị rách và bầm tím, do đó động tác massage cần rất nhẹ nhàng. Mỗi lần massage từ 20 đến 30 phút, 1-3 lần một tuần là đủ.

Sử dụng Kem Giữ Ấm Tepp Care để massage. Vì những thành phần có lợi trong sản phẩm sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và giảm stress.

Kem Giữ Ấm Tepp Care

Biết các vấn đề sức khỏe của người thân. Những người bị bệnh tiểu đường có thể bị viêm dây thần kinh và bàn chân của họ có thể bị tổn thương bởi áp lực. Những người bị loãng xương có thể có xương nhạy cảm hơn, dễ gãy hơn…

Tránh xoa bóp xung quanh vết thương hở. Nếu có đau, thì ngưng.

Chúc các bạn thành công!