Bật Mí 7 Cách Giúp Bé Ngủ Ngon Có Giấc Sâu

Bật Mí 7 Cách Giúp Bé Ngủ Ngon Có Giấc Sâu

BẬT MÍ 7 CÁCH GIÚP BÉ NGỦ NGON

Với những người lần đầu làm cha mẹ, việc lo lắng con cái ngủ không ngon giấc hay quấy khóc là một điều dễ hiểu. Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ sau này. Có nhiều trẻ rất dễ ngủ và thoải mái, tuy nhiên cũng có nhiều trẻ hay quấy khóc, giật mình và trằn trọc vào ban đêm. Đừng bỏ quá những mẹo giúp bé ngủ ngon dưới đây nhé!

giúp bé có giấc ngủ sâu

  1. Giúp bé đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng

Khi bé đang lim dim chuẩn bị vào giấc ngủ, mẹ hãy nhẹ nhàng đặt bé lên giường, đừng gây ra tiếng động lớn sẽ khiến trẻ giật mình khóc òa.

Gần đến giờ ngủ, mẹ nên cho bé ti sữa hay ngậm núm vú giả, hạn chế âm thanh. Với những bé nhạy cảm khi được mẹ thường xuyên bồng bế, mẹ hãy giữ một tấm khăn khi bế bé để bé vẫn cảm thấy ấm khi rời vòng tay mẹ.

  1. Tắt đèn trước khi bé đi ngủ

Việc tắt đèn sẽ giúp trẻ nhận thức được là đến giờ đi ngủ, kể cả người lớn cũng vậy. Các mẹ có thể dùng đèn ngủ mờ mờ hoặc không, sẽ giúp trẻ dễ ngủ ngon hơn. Khi muốn trẻ thức dậy bạn hãy kéo rèm để ánh sáng lùa vào hoặc bật đèn sáng để trẻ biết sự khác biệt.

  1. Mát xa cho bé

Từ lúc sơ sinh đến khi lớn trẻ cũng cần được mát xa, mỗi ngày trước khi ngủ 15 phút mẹ nên mát xa cho trẻ bằng một lớp dầu dưỡng, sẽ giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

massagar cho bé

  1. Vỗ về

Khi đặt bé nằm xuống giường hoặc nôi, hãy đặt đặt tay bạn lên bụng bé hay cánh tay vỗ về nhẹ nhàng để bé có cảm giác an toàn.

  1. Hạn chế đùa giỡn trước khi ngủ

Trước khi ngủ cha mẹ không nên chơi đùa nhiều với bé, có thể khiến trẻ mải chơi mà không buồn ngủ, còn khiến trẻ khó ngủ và giật mình.

  1. Cho trẻ ngủ chung với bố mẹ

Dù bạn có thích ngủ riêng thì cũng không nên, theo các nghiên cứu cho thấy việc ngủ chung với bố mẹ sẽ giúp trẻ lớn lên tự tin, ít sợ hãi hơn. Để an toàn mẹ hãy cho bé nằm trong cũi (nôi) ngay sát giường bố mẹ.

  1. Sử dụng sản phẩm massage hỗ trợ

Kem giữ ấm với chiết xuất từ các thành phần thảo dược tự nhiên, là sản phẩm giúp làm ấm và giữ ẩm cho cơ thể đồng thời giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng hay vết côn trùng cắn.

kem giữ ấm tepp care

Kem giữ ấm Tepp Care là sản phẩm tuyệt đối an toàn cho bé yêu, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, hương liệu hay phụ gia.

Cách dùng rất đơn giản, các mẹ chỉ việc lấy lượng vừa đủ thoa lên lưng, ngực, cổ và gan bàn chân để phòng các bệnh về hô hấp và đem lại giấc ngủ ngon cho bé yêu.

Trên đây là những mẹo vặt giúp trẻ ngủ ngon giấc và lớn lên thông minh, khỏe mạnh. Các bậc cha mẹ nên quan sát để nhận biết các tín hiệu về giấc ngủ của con để điều chỉnh các thói quen của mình cho hợp lý với bé.