Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Chăm Sóc Da Mụn

Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Chăm Sóc Da Mụn

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA MỤN

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu một làn da đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có một làn da như ý. Đặc biệt, có rất nhiều lỗi chăm sóc da cơ bản nhưng nhiều người lại thường mắc phải.

Cùng C’Choi điểm qua một vài sai lầm mà chị em thường gặp khi chăm sóc da bị mụn của mình nhé:

1. Làm sạch da không kỹ

Cho dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn cần phải tẩy trang sau khi thức dậy hay tối về nhà. Bởi những cặn mỹ phẩm của kem dưỡng, kem chống nắng bám sâu dưới lỗ chân lông cũng rất khó loại bỏ triệt để bởi sữa rửa mặt.

 

Một trong những yếu tố tiên quyết trong trị mụn đó chính là giữ làn da sạch thoáng để không còn môi trường cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Chính vì thế, bạn dùng Natural Liquid Facial Cleanser - Sữa Rửa Mặt 3 trong 1 của C’Choi để làm sạch đi dầu thừa, mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn tích tụ. Sau đó, bạn dùng thêm Toner Witch Hazel Water - Nước Cây Phỉ để lau qua mặt lần nữa, làm sạch lần thứ 2, trả lại cho da bề mặt thông thoáng, sạch sâu từng lỗ chân lông, cân bằng pH, giữ ẩm để các dưỡng chất có trong bước tiếp theo (serum trị mụn, kem dưỡng) thẩm thấu nhanh nhất.

2. Đổi sản phẩm trị mụn liên tục

Chăm sóc da mụn là việc cần sự kiên trì vì các hoạt chất đặc trị có trong các sản phẩm trị mụn, như  trị mụn của C’Choi đều cần thời gian để phát huy tác dụng triệt để. Tuy nhiên, nhiều chị em nôn nóng nên đã vội vàng đổi sản phẩm trị mụn liên tục, điều này vừa tốn chi phí lại còn phản tác dụng.

3. Không sử dụng kem chống nắng

Lão hóa nhanh xuất hiện là điều đương nhiên nếu bạn không dùng kem chống nắng thường xuyên. Tia UV với bước sóng dài trực tiếp xuyên sâu vào lớp biểu bì da, phá hủy các mô liên kết, khiến độ đàn hồi kém. Lâu dần trên da sẽ xuất hiện các nếp nhăn, đường rãnh, chảy xệ vì thiếu hụt Collagen.

 

Ngoài ra, Khi bạn ở trong nhà không tiếp xúc trực tiếp tia nắng, tuy nhiên ánh nắng vẫn có thể chiếu qua khung cửa sổ, hoặc các thiết bị như ánh đèn cũng chứa một phần tia UV ảnh hưởng đến làn da chúng ta.

Việc phục hồi nếp nhăn và các vấn đề lão hóa khó hơn nhiều lần so với việc điều trị mụn và nám. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí trong việc điều trị lão hóa thì cố gắng sử dụng chống nắng ngay từ tuổi 20, nàng nhé.

4. Dùng mặt nạ “bừa bãi”

Da nhờn, da khô, da mụn hay da nhạy cảm đều khá kén mặt nạ. Do đó, trước khi sử dụng loại mặt nạ nào, bạn cần xem thành phần và công dụng để không gây kích ứng trên da nhé. Bạn cũng cần chú ý, không đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần (khoảng 2-3 lần là hợp lý nhất).

 

5. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Bông đánh phấn, cọ trang điểm, mút tán nền,...là những môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển bởi đặc tính mềm, ẩm, dính nhiều tế bào chết, ít được vệ sinh. Thế nên, khi dùng những dụng cụ này, đặc biệt khi dùng chung với người khác, bạn đã vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập vào da mặt khiến tình trạng mụn nặng hơn và khó điều trị. Vì vậy, không nên dùng chung dụng cụ trang điểm và nên vệ sinh dụng cụ.

 

Giải pháp cho tình trạng này? Để C’Choi gợi ý cho bạn nhé! 

Combo ngăn ngừa mụn mới của C’Choi đạt hiệu quả rõ rệt trong việc khiến mụn viêm xẹp nhanh chóng; mụn ẩn, mụn đầu đen được đẩy lên, mụn thâm nhạt dần. Ngoài ra combo còn giúp da kháng khuẩn tốt, cung cấp những dưỡng chất có lợi cho làn da. Sử dụng từ 1 tuần sẽ thấy tình trạng mụn giảm thiểu rõ rệt, da được tái tạo khoẻ mạnh trở lại.

 

Hãy chăm sóc làn da mụn theo quy trình chuẩn để giải quyết triệt để các nguyên nhân gây mụn, nuôi dưỡng da sáng mịn, khỏe mạnh hơn nàng nhé!

C’CHOI - MỸ PHẨM VIỆT DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT

Liên hệ để được tư vấn:

Fanpage: https://www.facebook.com/cchoivn

Zalo: 0906 840 846

Add: Tầng 1 – 672A27 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, TP. HCM