4 Công Thức Thần Kỳ Với Làn Da

4 Công Thức Thần Kỳ Với Làn Da

4 CÔNG THỨC THẦN KỲ VỚI LÀN DA


Chăm sóc bằng phương pháp đắp mặt nạ có tác dụng tác động lên vùng da mặt, từ đó tạo được sự mịn màng, tươi tắn.

Ưu thế của phương pháp này là tận dụng tối đa những hợp chất dinh dưỡng cung cấp trực tiếp cho khu vực da được chăm sóc một cách hiệu quả nhất. Trong các tiệm làm đẹp thì phương pháp này là phổ biến và đã đem lại vẻ đẹp thực sự cho phụ nữ sau khi bước ra khỏi spa.

đắp mặt nạ cho da, đắp mặt nạ giúp da mặt đẹp hơn

Đắp mặt nạ là phương pháp chăm sóc da trực tiếp

Nhưng đối với những người có công việc bận rộn thì việc chăm sóc theo phương pháp đắp mặt nạ tại nhà là tối ưu nhất. Chính vì lý do đó, trong bài viết này chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn một số công thức tự chế mặt nạ tại nhà để giúp chị em thỏa mãn nhu cầu làm đẹp ở mọi lúc, mọi nơi.

  1. Dược liệu tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là việc làm đầu tiên trong các bước chăm sóc da, nhất là trước khi đi đến với chiếc giường thân yêu. Nếu sử dụng sản phẩm được chiết xuất dựa trên các thành phần hóa học có thể gây nên dị ứng, làm tổn thương da thì bạn có thể áp dụng với một hợp chất được làm nên từ những sản phẩm tự nhiên:

- Thành phần: Bột yến mạch; bột ngô; bột thảo dược (hoa oải hương, bạc hà hoặc hoa hồng), bột hạnh nhân, đất sét.

- Cách làm: Trộn lẫn các thành phần trên xay thành hỗn hợp bột mịn, rồi cho vào lọ bảo quản nơi khô mát. Hạn sử dụng cho loại bột này có thể kéo dài trong 3 tháng.

- Cách sử dụng: Khi dùng có thể cho bột vào chén nhỏ, chế thêm ít nước và trộn đều thành một hợp chất  nhuyễn. Dùng ngón tay sạch để quết lên làn da và mát xa, chà nhẹ rồi rửa với nước ấm để loại bỏ những thành phần tế bào chết.

cám gạo giúp trắng da, dùng đắp mặt nạ


  1. Thảo dược xông hơi

Sử dụng sự tác động của hơi nước sẽ khiến cho lỗ chân lông được khơi thông và loại bỏ các độc tố cho da. Đồng thời hấp thu các tinh chất dầu thơm nhằm chăm sóc làn da luôn mịn màng, sáng khỏe.

- Thành phần: Một số loại thảo dược như hoa oải hương, hoa hồng, hoa cúc Đức, vỏ cam, quýt, bạc hà cùng với khoảng 3 lít nước đun sôi.

- Cách sử dụng: Cho các thảo dược vào nồi nước nóng rồi ủ khoảng 3 phút. Dùng một chiếc khăn mỏng sạch úp lên khuôn mặt nhẹ nhàng rồi mở nắp và xông hơi thảo dược. Sau cùng thực hiện rửa sạch khuôn mặt với nước ấm.

Chú ý: Đối với những chị em có làn da nhạy cảm thì phương pháp này cần phải lưu ý, vì dưới tác động của nhiệt độ dễ làm cho các lỗ chân lông bị hở và làm cho da bị khô. Bạn hãy tìm hiểu tính chất da của mình để lựa chọn phương pháp cho phù hợp.

xông hơi thảo mộc


  1. Mặt nạ dưỡng ẩm

Nếu làn da của bạn bị khô thì nhu cầu dưỡng ẩm là rất cần thiết. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có chứa các thành phần dinh dưỡng có độ ẩm cao. Ngay trong nhà bạn cũng có thể lựa chọn một số loại trái cây hay thực phẩm để dưỡng ẩm cho làn da.

- Thành phần: 2 muỗng canh sữa chua, 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê mật ong, dầu dừa hoặc dầu ô liu

- Cách chế biến: Cho các thành phần đã chuẩn bị tạo thành hợp chất nhuyễn

- Cách sử dụng: Áp dụng một chiếc khăn bông mịn rồi mát xa hợp chất lên khuôn mặt ủ trong 10 -15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau cùng bạn hãy nhẹ nhàng mát xa với làn nước mát để giữ độ ẩm cho da.

mặt nạ trứng và sữa chua giúp dưỡng ẩm trắng da


  1. Mặt nạ cho da dầu

Nếu bạn có làn da thường xuyên tiết dầu hãy lựa chọn sản phẩm có chứa các thành phần bentonit giúp làn da khô thoáng hơn. Những sản phẩm tự nhiên sẽ tránh được một số phản ứng không mong muốn.

- Thành phần: 1 quả chuối chín, 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng cà phê giấm táo hoặc nước trái cây có họ cam quýt.

- Cách chế biến: Xay nhuyễn các hỗn hợp lần vào với nhau tạo thành hợp chất

- Cách sử dụng: Áp dụng dưỡng chất lên khuôn mặt và ủ trong 10 -15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau cùng làm mát với nước mát để làm dịu làn da.

mặt nạ chuối và trứng cho da dầu

Hãy yêu quý làn da của bạn hơn nữa. Vì làn da bạn xứng đáng được nâng niu. C'Choi chúc các bạn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn nữa nhé!