Lợi Ích Tuyệt Vời Của Hyaluronic Acid

Lợi Ích Tuyệt Vời Của Hyaluronic Acid

LỢI ÍCH  TUYỆT VỜI CỦA HYALURONIC ACID 

Hyaluronic Acid là một trong những thành phần về chăm sóc da được nhắc đến nhiều nhất, thường xuyên nhất và chưa bao giờ giảm đi độ hot của nó. Giờ đây, càng tuyệt vời hơn khi nhờ loại acid này, đôi môi khô nứt nẻ sẽ nhanh chóng lấy lại sức sống, đẹp quyến rũ.

Bạn đã biết đến Acid hyaluronic chưa? Hãy cùng Mỹ phẩm xanh C’Choi tìm hiểu nhé!

1. Hyaluronic Acid là gì?

HA là tên viết tắt của Hyaluronic Acid, là một phân tử đường lớn, dạng gel, thành phần chính của glycosaminoglycans, nằm trong thành phần của các mô liên kết lớp hạ bì, có khả năng giữ nước rất tốt.

HA tham gia vào quá trình hình thành tính đàn hồi của da do có sự liên kết của các phân tử nước, làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào. HA có nhiều chức năng quan trọng, bao gồm giữ nước, dưỡng ẩm, cân bằng đệm, góp phần trong việc tái tạo lại các mô, tổ chức các thành phần cấu trúc da collagen và eslatin, giúp tạo ra một hàng rào bảo vệ cơ thể chống lại các vi sinh vật. Do đó HA không chỉ quan trọng đối với sức khỏe xương khớp, mắt mà còn giúp cho da bạn đẹp hơn, căng mịn hơn.

HA là gì

2. Công dụng dưỡng ẩm da

Hơn nửa số lượng HA có trong cơ thể tập trung ở khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da. HA và collagen rất quan trọng để duy trì cấu trúc các lớp da. Collagen tạo cho da độ săn chắc, nhưng chính HA là chất nuôi dưỡng và tạo ẩm cho collagen. Đó là lí do tại sao HA đóng vai trò quyết định với vẻ đẹp của làn da. 

Phân tử HA có khối lượng lên đến 600.000 đến 1.000.000 đơn vị. Nhờ cấu trúc phân tử lớn có thể mang lại cho HA khả năng giữ nước gấp 500 đến 1000 lần trọng lượng của mình. Vì thế, HA là một thành phần thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm, để cung cấp nước cho da, giữ ẩm ở đó. Là một phân tử lớn, HA không thấm sâu vào da nhưng thay vì chỉ ở lại gần bề mặt da thì chúng làm tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng da giúp làn da khỏe mạnh.

khả năng giữ nước của HA giúp dưỡng ẩm da


3. Công dụng làm mờ các nếp nhăn

Trong cơ thể mỗi người có khoảng 15grm HA. Lượng này biến đổi, thoái hóa và được tái tạo mới mỗi ngày. Tuy nhiên, quy trình sản xuất HA tự nhiên của cơ thể cũng giảm dần cùng với tuổi tác và quá trình lão hóa.

Ngay từ khi 20 tuổi quá trình lão hóa da đã bắt đầu: độ ẩm của da mất dần đi bằng cách giảm lượng Hyaluronic acid. Đến năm 30 tuổi, tất cả các quá trình lão hóa đều tăng tốc đáng kể: da thiếu nước và làm chậm quá trình chuyển đổi thẩm thấu qua da của các thành phần hoạt tính cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

Khi thiếu HA sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của tế bào. Sự mất mát HA tự nhiên là một trong những nguyên nhân gây ra các nếp nhăn ở da, nếp nhăn xung quanh mắt.  Kèm theo đó là biểu hiện sắc tố da xấu đi và tình trạng khô da, bong tróc, nứt nẻ, kể cả da ở môi.

Đến năm 40 tuổi, cơ thể chúng ta chỉ có thể sản xuất được một nửa lượng HA cần thiết cho cơ thể. Triệu chứng thể hiện ra ngoài là tạo ra các nếp nhăn, các biến chứng khác của hệ mô liên kết.

Cho nên việc bổ sung Hyaluronic Acid để ngăn ngừa, cải thiện, làm mờ các nếp nhăn không mong muốn thực sự rất ý nghĩa. Qua đó, Hyaluronic acid làm cho da tươi trẻ hơn, sáng mịn và dẻo dai hơn.

cơ chế giữ nước của HA

4. Công dụng trên bờ môi khô nứt

Bên cạnh những công dụng hữu ích trên, nếu tăng cường cung cấp Hyaluronic Acid ở đôi môi sẽ giúp giữ nước cho bờ môi căng mọng, làm đầy rãnh môi khô nứt, tái tạo các mô, cấu trúc da collagen giúp môi chống khô, chống thâm môi.

Ngày nay, biết được tầm quan trọng của HA, các nhà sản xuất mỹ phẩm rất chú trọng đến việc đưa HA cùng với collagen vào bảng thành phần nguyên liệu như là yếu tố chính quyết định nên công dụng của sản phẩm.

Ngoài ra, HA còn được nghiên cứu và ứng dụng vào cả trong giải phẩu thẩm mỹ như một dạng filler cho môi, để bờ môi thêm căng mọng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn phương pháp này vì những rủi ro ngoài ý muốn.

Việc tìm kiếm những sản phẩm dưỡng môi chứa HA không còn quá khó nữa. Thương hiệu Mỹ phẩm xanh C’Choi đã có dòng sản phẩm Gel Ủ Môi Collagen tuyệt vời với lượng HA dồi dào sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được đôi môi hồng hào, căng mọng, đầy sức sống mà giá thành lại rất hợp lý.

Tuyệt vời hơn, HA không có ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi và sản phầm này hoàn toàn không chứa các chất cấm, độc hại; không chì – không asen, thủy ngân, 100% thành phần tự nhiên, thích hợp cho cả những bờ môi nhạy cảm nhất. Tuyệt đối an toàn cho cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Kể cả trẻ em.

Giờ thì chắc hẳn bạn đã rõ hơn về Hyaluronic acid và lợi ích quá lớn mà nó mang lại rồi. Hãy chú trọng ngay thành phần này vào quy trình chăm sóc da và môi hàng ngày của bạn nhé!

Đặc biệt, bạn có biết trong sản phẩm Ủ Môi Collagen - Collagen Lip Mask của C'Choi đảm bảo thành phần Hyaluronic Acid siêu mịn, giúp giữ nước cho bờ môi ẩm mịn nhanh chóng, căng mọng bất ngờ chưa?


Ủ môi collagen lip mask