CEO Mỹ phẩm Xanh C'choi Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh: Kinh Doanh Không Thể Vội
-
Người viết: Diệu Tâm
/
CEO Mỹ phẩm Xanh C'choi Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh: Kinh Doanh Không Thể Vội
“Trong lĩnh vực mỹ phẩm, điều bạn cần không chỉ là sự sáng tạo, liều lĩnh đầu tư, mà bạn có thực sự yêu thích chia sẻ giá trị tốt đẹp đến người khác không”, nữ CEO của C’Choi chia sẻ.
Từ khi sáng lập C’Choi đến nay, Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh luôn kiên định ý tưởng xây dựng thương hiệu này; là đại diện của dòng mỹ phẩm thiên nhiên hay còn gọi là mỹ phẩm xanh. Với tiêu chí sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sản xuất; mỗi sản phẩm luôn không có hoặc hạn chế tối đa sự xuất hiện của các thành phần hóa chất và phụ gia.
Khởi nghiệp với 5 triệu đồng
Xin chào Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh. C’Choi là một thương hiệu mỹ phẩm không còn xa lạ với những người thích sản phẩm thiên nhiên. Quỳnh chọn C’Choi hay chính C’Choi đã chọn bạn?
Từ nhỏ tôi đã yêu thích và tò mò với những thứ rau quả có trong bếp của mẹ. Tôi hay tưởng tượng và nằm mơ về cô công chúa; có đôi môi đỏ như màu quả gấc chín mà mẹ thường nấu món xôi thơm nức. Tôi từng lén ngắt hoa của nhà hàng xóm để pha nước tắm; rồi cắt củ dền lấy nước tím hồng quẹt làm son môi. Niềm yêu thích chăm sóc bản thân bằng những thứ rất gần gũi; có sẵn trong tự nhiên luôn ấp ủ trong tôi.
Bước khỏi giảng đường đại học, tôi đi làm nhân viên như bao bạn trẻ khác; nhưng chưa bao giờ quên mơ ước của mình. Và cũng tới ngày tôi bén duyên với mỹ phẩm thiên nhiên.
Tôi sáng lập ra C’Choi rất tự nhiên. Tôi yêu thích làm đẹp, say mê nghiên cứu về sản xuất mỹ phẩm; tôi viết ra câu chuyện về C’Choi chỉ bằng sự yêu thích nét đẹp của vạn vật tự nhiên; và mong muốn người phụ nữ được hạnh phúc hơn nhờ sự an nhiên, xinh đẹp và trí tuệ của mình.
Những ngày đầu của chị khi mới thành lập công ty như thế nào?
Năm 2012, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam chỉ mới bắt đầu sôi nổi; chưa nhiễu loạn như hiện tại. Tôi học hỏi ở nhiều người đi trước với tâm thái của một đứa trẻ nhà nghèo hiếu học. Bất cứ kiến thức gì về sản xuất mỹ phẩm cũng khiến tôi bị cuốn hút.
Tôi ra mắt với những sản phẩm đơn giản như son dưỡng, mặt nạ dưỡng da, dầu massage… Tôi xây dựng không chỉ là một công ty sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm; mà còn mang trong mình sứ mệnh dùng tri thức đưa tinh túy từ thiên nhiên vào mỹ phẩm để giúp phụ nữ xinh đẹp; tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.
Kỷ niệm nào với Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh là không thể quên của thuở ban sơ ấy?
Ngày đầu tiên giới thiệu sản phẩm đến tay bạn bè; tôi chẳng có lấy một cái nhãn dán cho được mắt. (Cười).
Tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của người quen để thiết kế cái nhãn dán lên sản phẩm. Đến nay tôi vẫn lưu giữ hình ảnh các nhãn dán thô sơ ấy như một kỷ niệm; một minh chứng cho sự cố gắng của bản thân mình và đánh dấu từng mốc phát triển của C’Choi.
Điều gì tự hào nhất với chị trong chặng đường 5 năm qua?
Đó là ý chí quyết tâm bền bỉ. Khởi đầu chỉ vỏn vẹn 5 triệu đồng trong tay; tôi lao đầu nghiên cứu sản xuất mỹ phẩm. Một ngày chỉ ngủ 4 tiếng. Tôi hoàn toàn có thể bật dậy lúc 3h sáng để vào phòng thí nghiệm; khi trong đầu chợt lóe lên ý tưởng. Nếu không phải là nghiên cứu công thức mỹ phẩm; sẽ không có điều gì khiến tôi đam mê đến vậy.
Sau hơn 5 năm liên tục nghiên cứu, đổi mới và trân trọng từng vị khách đến với mình; thương hiệu đã thực sự tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng; cũng như nhận được sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng qua phương châm kinh doanh tận tâm; uy tín và chia sẻ.
Cho đi để nhận lại
Các mỹ phẩm thiên nhiên bày bán tại Việt Nam khá phổ biến. Vậy đâu là dấu ấn của riêng của C’Choi?
C’Choi là mỹ phẩm xanh. Tôi muốn tạo ra một sự khác biệt không quá xa vời hay cao siêu. Bạn sẽ không thể tìm được một sản phẩm rửa mặt sạch bong kin kít, nhưng bạn sẽ hài lòng với sản phẩm rửa mặt làm sạch da một cách thông minh mà vẫn đảm bảo tạo ra một “môi trường sống” lành mạnh cho da. Quan điểm làm đẹp dựa trên sự am hiểu và tôn trọng nhu cầu cơ thể của mình là sự khác biệt của C’Choi.
Đa phần người Việt vẫn thích mỹ phẩm ngoại hơn, Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh làm cách nào để thuyết phục và chinh phục họ?
Không phải cứ mỹ phẩm ngoại là tốt hơn hàng Việt, bởi có sự khác nhau giữa làn da cơ địa mỗi khu vực sống. Người tiêu dùng cần quan tâm là sự uy tín của thương hiệu bên cạnh sự phù hợp của bản thân mình với dòng sản phẩm đó.
Tôi chưa bao giờ vội trong kinh doanh, C’Choi đưa ra sản phẩm rất từ tốn, vì tôi khắt khe với từng sản phẩm của mình. Với tôi, chỉ cần làm tốt việc của mình, ắt hẳn sẽ được ghi nhận. Cần cù, học hỏi và kiên định chính là cách tôi vượt qua mọi khó khăn của mình.
Ngoài chất lượng, bạn còn có chiêu gì để lấy lòng chị em?
Giữa rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm hiện nay, tôi vẫn luôn giữ cho mình phong thái kinh doanh “Give – Gain”: cho đi để được nhận lại. Tôi luôn không ngừng hoàn thiện doanh nghiệp của mình. Không cần quá nhiều chủng loại, quan trọng là phải có nhiều sự hài lòng từ người tiêu dùng. Và đặc biệt, tôi xem mỗi khách hàng như một người thân.
Nếu thị trường xuất hiện loại sản phẩm gây nhiễm độc cho người tiêu dùng, C’Choi sẽ có sản phẩm điều trị, phục hồi. Nếu thị trường có sản phẩm hoàn hảo, C’Choi sẽ cung cấp sản phẩm kèm dịch vụ hoàn hảo. Đó là hướng đi mà C’Choi đang hướng đến và hoàn thiện hơn qua từng ngày.
Cảm ơn Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh đã chia sẻ.
Link bài viết: https://afamily.vn/ceo-my-pham-xanh-cchoi-nguyen-ngoc-bao-quynh-kinh-doanh-khong-the-voi-20180706123850524.chn
>>> Kinh doanh kiểu "Con nhà nghèo"
>>> Pure Nature (tiền thân của C'Choi) được bình chọn top 5 mỹ phẩm đáng tin cậy
Viết bình luận