7 CÁCH TRỊ HĂM TÃ NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

7 CÁCH TRỊ HĂM TÃ NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

 

TRỊ HĂM TÃ NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Hăm tã là 1 trong những nguyên nhân khiến trả quấy khóc, khó chịu, ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của trẻ. Để giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu hơn về làn da của bé, sau đây là 1 số cách trị hăm tã tại nhà dễ dàng nhưng đạt được hiệu quả cao.

cách trị hăm tả cho bé

Các triệu chứng của hăm tã.

  • Vùng da quấn tã, vùng da quanh bộ phận sinh dục bị tấy đỏ, rát kèm theo mùi khai, kéo dài từ hậu môn sau đó lan nhanh đến mông và đùi.
  • Ở những trường hợp nặng, da sẽ chuyển sang loét, chảy nước, chảy máu, có mủ.
  • Bé hay bị đau lúc đi ngoài, quấy nhiều, chán ăn, khó ngủ dẫn đến sút cân.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hăm tã nhưng phổ biến nhất là do phân, nước tiểu của bé đọng lại quá lâu hoặc cũng có thể là do mẹ mặc tã cho bé khi da bé còn ẩm ướt. Ngoài ra, bé cũng có thể bị hăm tã do một số nguyên nhân khác như: da bị kích ứng với chất liệu của tã lót, quấn tã quá chặt, bé bị tiêu chảy kéo dài…

6 cách trị hăm tã tự nhiên, an toàn cho bé

1.Trị hăm tã bằng dầu dừa:

Với đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, dầu dừa là loại “thuốc tự nhiên” giúp trị hăm tã rất phổ biến. Để trị hăm tã cho bé bằng dầu dừa, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vùng da phát ban nhằm làm dịu và giúp da ẩm, mềm. Tuy nhiên, trước khi thoa, bạn hãy nhớ rửa tay sạch bằng xà phòng và nhớ chỉ dùng dầu dừa nguyên chất để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

2.Trị hăm tã bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là một phương thuốc trị hăm tã vừa hiệu quả lại vừa ít tốn kém. Trong sữa mẹ có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, giúp diệt khuẩn, làm sạch da, từ đó giúp giảm các triệu chứng hăm tã. Để trị hăm tã bằng sữa mẹ, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt sữa lên vùng da bị hăm và để khô trong không khí trước khi cho bé mặc tã mới.

cách trị hăm tả bằng sữa mẹ

3.Trị hăm tã bằng giấm

Nước tiểu có tính kiềm, nếu bé tiếp xúc trong thời gian dài mà không được thay tã mới sẽ dễ gây bỏng, dẫn đến hăm tã, phát ban. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng giấm để trung hòa, cân bằng lại độ pH. Để trị hăm tã bằng giấm, bạn có thể cho nửa chén giấm vào nửa xô nước và ngâm tã vải của bé vào dung dịch này. Ngoài ra, bạn có thể pha một thìa cà phê giấm trắng vào nước và dùng dung dịch này để lau cho bé khi thay tã.

4.Trị hăm tã bằng bột yến mạch.

Yến mạch có chứa hàm lượng protein cao, giúp làm dịu và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da. Ngoài ra, trong yến mạch còn có chứa hợp chất saponin, có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và dầu từ các lỗ chân lông. Với cách trị hăm tã này, bạn hãy cho một muỗng canh yến mạch khô vào nước tắm và cho bé ngâm khoảng từ 10 ̶ 15 phút rồi tắm lại cho bé. Nếu các triệu chứng của bé nghiêm trọng, hãy cho bé tắm bằng yến mạch hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

cách trị hăm tả bằng yến mạch

5.Cách trị hăm tã bằng lô hội.

Lô hội có đặc tính chống viêm, không những vậy lô hội còn rất giàu vitamin E, nên đây là một “vị thuốc” có tác dụng rất tốt trong việc điều trị hăm tã cho bé. Bạn chỉ cần cắt một lát mỏng lá lô hội và thoa lên vùng da bị hăm, để khô tự nhiên rồi mới mặc tã cho bé. Tuy nhiên, bạn cần chọn mua lá lô hội ở các địa chỉ uy tín, không có thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản để tránh làm tổn thương da bé.

cách trị hăm tả bằng nha dam

6.Trị hăm tã bằng tinh dầu tràm trà

Với đặc tính khử trùng và kháng khuẩn, tinh dầu tràm trà là loại tinh dầu được sử dụng để điều trị hăm tã rất hiệu quả mà bạn nên biết. Bạn có thể pha 3 giọt tinh dầu tràm trà với dầu nền rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị hăm tã của bé. Chắc chắn, sau vài ngày bạn sẽ thấy vùng da bị tổn thương của bé lành lại rất nhanh chóng.

  • Những lưu ý trong cách trị hăm tã ở trẻ em.

_ Dừng sử dụng các loại phấn rôm bởi bột phấn có thể kích thích làn da nhạy cảm của bé , làm chậm quá trình chữa lành bệnh, tạo điều kiện cho nấm men phát triển

_Không tự ý sử dụng thuốc điều trị nấm men cho người lớn để thoa cho bé. Trước khi cho bé dùng bất cứ loại thuốc nào, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ.

_ Thay tã thường xuyên

_Sử dụng nước ấm sạch để vệ sinh vùng mặc tã cho bé

_ Tránh mặc tã thường xuyên cho bé

_ Đổi nhãn hiệu tã nếu thấy bé bị kích ứng.

_ Sử dụng kem chống hăm có tính năng bảo vệ  và ngăn ngừa.

  •  Kem Trị Hăm tã tốt nhất

_ Đầu tiên cần biết thế nào là loại thuốc trị hăm cho trẻ em tốt và hiệu quả. Trước khi chọn 1 loại thuốc trị hăm cho trẻ em, mẹ cần phải hiểu được thế nào là loại thuốc trị hăm tốt và hiệu quả:

_ Ngăn ngừa vi khuẩn gây nên phát ban, dị ứng

_ Làm mềm, dịu da

_ Giúp da tổn thương mau chóng lành

_ Ngăn ngừa viêm da

_ Không phụ liệu, chất hóa học… do sử dụng lên làn da mỏng manh của bé.

KEM GIỮ ẤM TEPP CARE

_Công dụng: Phòng chống hăm da ở trẻ em khi mặc tã, bỉm lâu ngày dẫn đến tình trạng hăm, bí da. Với tinh dầu tràm trà có trong thành phần có thể khử trùng và kháng khuẩn giúp mau chóng lành các vết thương, vết viêm trên da bé.

_Kem giữ ấm Tepp Care được bào chế đặc biệt dạng kem không gây cay nóng cho làn da non nớt của trẻ . Các thành phần dầu, sáp, bơ và tinh dầu 100%  tự nhiên an toàn lành tính sẽ có tác dụng giảm nhanh các vấn đề về da ( do hăm tã, dị ứng, rôm sẩy…) Ngoài ra còn có tinh dầu chàm trà có tác dụng hiệu quả trong việc đẩy lùi các vi khuẩn gây dị ứng da cho bé sau 1-2 ngày kiên trì sử dụng.

kem trị hăm tã

_Cách trị hăm tã này thật sự hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi nên bố mẹ dùng bất cứ khi nào con cần và bạn cũng có thể mang theo đến bất kỳ đâu vì thiết kế dạng tuýp rất gọn nhẹ và dễ thương. Chắn chắn bé yêu của bạn sẽ yêu thích.

Quý khách có nhu cầu mua kem giữ ấm Tepp Care vui lòng đặt tại đây hoặc có thế đặt trên SHOPEE ĐỂ ĐƯỢC GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT.