Mỹ Phẩm Thuần Chay Lên Ngôi

Mỹ Phẩm Thuần Chay Lên Ngôi

MỸ PHẨM THUẦN CHAY LÊN NGÔI

Nuôi dưỡng, chăm sóc một làn da khỏe, đẹp là nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp. Đó là lý do nhiều chị em lựa chọn những sản phẩm "mỹ phẩm thần tốc" đem lại những tác dụng nhìn thấy ngay lập tức như làm trắng cấp tốc, lột da, kích trắng trong vài ngày..., bất chấp nguy cơ phải đối điện với những tác dụng phụ như làn da mỏng và giãn mao mạch, do sản phẩm sử dụng những thành phần cấm như thủy ngân, corticoid...

Bên cạnh đó, không ít người đang hướng đến các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm hữu cơ giúp chăm sóc da và cơ thể an toàn, lành tính hơn. Mỹ phẩm thuần chay là một sự lựa chọn mới, được phái đẹp tại nhiều nước lựa chọn, trong đó có Việt Nam.

Đưa nguyên liệu thiên nhiên vào mỹ phẩm

Mỹ phẩm "xanh" được biết đến với các sản phẩm chứa trên 95% là nguyên liệu thiên nhiên, từ những loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như: Cà rốt, cà chua, trái gấc, trái bơ, mật ong, hoa hồng... đến những loại mới được nghiên cứu như nước cây phỉ, nước phong lữ, tinh chất hoa sen, tinh chất lavender... Thành phần chủ yếu sử dụng trong loại mỹ phẩm này chiết xuất từ hoa, quả, thực vật và khoáng chất. Đây là nguồn nguyên liệu chứa nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên. Một số sản phẩm chiết xuất từ lá, rễ, thân cây có cả tính chất dược học nên vừa có tác dụng trị liệu vừa có tác dụng nuôi dưỡng da.

nguyên liệu thiên nhiên tạo nên mỹ phẩm xanh C

Các sản phẩm làm đẹp từ mỹ phẩm "xanh" cũng khá đa dạng với nhiều công thức khác nhau. Bạn có thể tìm thấy từ sữa rửa mặt, toner dưỡng ẩm, mặt nạ, kem, lotion, dầu gội, kem chống nắng, phấn nền, phấn mắt, son, phấn má, nước hoa... đều có dòng sản phẩm tự nhiên. Một số hãng mỹ phẩm còn độc quyền một số loại nguyên liệu đặc biệt để tạo ra một dòng sản phẩm tự nhiên của riêng mình.

Chia sẻ về ưu điểm của dòng mỹ phẩm xanh, chị Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh, người sáng lập mỹ phẩm C'Choi, cho biết, mỹ phẩm thuần chay có các thành phần an toàn, đáp ứng được cả nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân của mọi lứa tuổi. Khi sử dụng loại mỹ phẩm này, bạn sẽ không tìm được một sản phẩm rửa mặt sạch bong kin kít nhưng bạn sẽ hài lòng với sản phẩm rửa mặt làm sạch da một cách thông minh mà vẫn đảm bảo tạo ra một "môi trường sống" lành mạnh cho da.

Một số sản phẩm được chị em lựa chọn hiện nay là sản phẩm kem chống nắng không nhờn rít, không gây khô da; sữa rửa mặt và điều tiết mụn không gây khô da, hay những thỏi son giúp đôi môi mềm và tươi tắn không chứa chì, hóa chất làm khô, thâm môi...

Hiểu để sử dụng đúng

Mỹ phẩm thuần chay có nguyên liệu lành tính, ít gây kích ứng da, không phải loại nguyên liệu tự nhiên nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Vì vậy, bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào loại mỹ phẩm này. Đôi khi, làn da của bạn sẽ có hiện tượng nhạy cảm, bị kích ứng, khó chịu với một vài nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên. Đó là một điều không thể tránh khỏi. Vì thế, nên tìm hiểu kĩ bảng thành phần của sản phẩm trước khi mua và thử dùng sản phẩm ở vùng quai hàm (từ 3-5 ngày) để kiểm tra xem da mình có phù hợp hay không.

đừng quên thoa kem chống nắng khi đi biển

Bạn không nên dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc, có thể dẫn đến những phản ứng hóa học trên da. Hãy thử tìm kiếm và lựa chọn một hãng mỹ phẩm phù hợp với làn da. Các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ những nguyên liệu chứa nhiều vitamin A, C và acid hyaluronic luôn có tác dụng làm đẹp da một cách rõ rệt.

Cũng do có chứa tới 95% nguyên liệu thiên nhiên, nên việc sử dụng mỹ phẩm xanh trong chu trình dưỡng da hàng ngày sẽ không đem lại hiệu quả nhanh, tức thì như các loại mỹ phẩm đặc trị khác. Do đó, nếu lựa chọn dòng mỹ phẩm này, người dùng sẽ nhận ra kết quả sau một thời gian sử dụng lâu dài. Vì vậy, bạn nên kiên nhẫn với lựa chọn của mình và cho các sản phẩm thời gian là 3-6 tháng để phát huy công dụng.

báo thế giới phụ nữ

Trích báo Thế Giới Phụ Nữ, số tháng 10/2018

>> CEO Mỹ phẩm Xanh C'choi Nguyễn Ngọc Bảo Quỳnh: Kinh Doanh Không Thể Vội

>> Người Phụ Nữ Truyền Cảm Hứng Của C'Choi