15 Kiến Thức Cần Nắm Về Tinh Chất Điều Tiết Dầu 7-DAY ANTI-OIL

15 Kiến Thức Cần Nắm Về Tinh Chất Điều Tiết Dầu 7-DAY ANTI-OIL

15 KIẾN THỨC CẦN NẮM VỀ TINH CHẤT ĐIỀU TIẾT DẦU 7-DAY ANTI-OIL

1. Là tinh chất có được từ quy trình lấy chiết xuất của 1 loại hoa. Có độ pH lý tưởng (4.5 - 5.5), có thể cân bằng pH cho da. Do đó có thể xuất hiện hiện tượng châm chích ban đầu đối với làn da mất cân bằng pH. Sẽ hết dần.

2. Vì chiết xuất ở thể tinh chất nên không phù hợp để dùng làm lotion mask nguyên chất (nếu đắp phải pha loãng với nước).

3. Dùng tối đa 3 lần/ngày.

4. Không nên vì nôn nóng là xịt tinh chất ướt đẫm da để tăng hiệu quả, việc này chỉ khiến da không thể hấp thụ được hết tinh chất và có thể gây kích ứng với làn da nhạy cảm mà thôi.

5. Mùi thơm của tinh chất là mùi thật của hoa, không chứa hương liệu.

6. Tinh chất có khả năng điều tiết sự hoạt động của tuyến bã nhờn, điều tiết chứ không chặn đứng. Do đó chỉ giúp tuyến nhờn hoạt động ổn định, không tiết dầu thừa, không làm khô da khi sử dụng lâu dài.

7. Tinh chất có khả năng kháng viêm tốt nên sẽ giúp tình trạng mụn viêm nhanh khô hơn. Và nhờ vậy có thể điều trị tình trạng nấm da đầu. Bằng cách xịt thẳng tinh chất lên da đầu trong tình trạng tóc khô, ngày 3 lần.

DIEU-TIET-DAU

8. Tinh chất có thể kích thích sự bài tiết của da. Đối với làn da bị bít tắc lỗ chân lông, ứ đọng các chất cặn bã gây ra mụn ẩn, tinh chất sẽ kích thích sự bài tiết để đào thải các mụn ẩn này lên bề mặt da. Và vì công dụng ở mục 7 nên các mụn này trồi lên không viêm mà gom gọn và nhanh khô.

9. Tinh chất có khả năng giúp se lỗ chân lông thật sự. Nguyên nhân lỗ chân lông to là do lượng dầu nhờn tiết ra liên tục và nhiều (do đó người da nhờn hoặc da mất nước mới có lỗ chân lông to, người da khô thì lỗ chân lông sẽ nhỏ), tinh chất điều tiết được lượng dầu ổn định nên lỗ chân lông sẽ thu nhỏ dần.

10. Vì lượng dầu được điều tiết nên màu da trông sẽ sáng và sạch hơn lúc trước khi dùng. Tinh chất không làm trắng da. Tinh chất chỉ giúp da sạch và sáng do kiểm soát tốt lượng dầu trên da.

11. Tinh chất điều tiết dầu đồng thời cung cấp ẩm vừa đủ, lại kháng viêm nên có khả năng loại bỏ gàu da đầu.

12. Xịt tinh chất trước và sau khi makeup có thể giữ lớp makeup được bền hơn.

13. Khi đã sử dụng tinh chất, KHÔNG sử dụng thêm cá sản phẩm toner/ xịt khoáng/ Hydrosol khác chồng lên cùng lúc. Tinh chất đã làm tốt nhiệm vụ của cả toner và xịt khoáng rồi, điều này chỉ khiến da tiếp nhận lượng dưỡng chất quá nhiều gây nặng nề và...tốn tiền !!! Có thể sử dụng cách thời gian sáng - trưa - chiều. Sau bước tinh chất có thể sử dụng các loại serum/kem dưỡng da khác bình thường.

14. Tinh chất có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Kể cả thanh thiếu niên dưới 17 tuổi.

15. Khi da đã được điều tiết hết tiết dầu thừa rồi thì có thể ngưng sử dụng tinh chất không? Câu trả lời là không nên, vì da bạn bị rối loạn tuyến nhờn hoặc mất nước phần lớn là do yếu tố di truyền, là "bản chất" và cấu tạo của làn da, tinh chất chỉ tác động giúp nó "yên ổn" mà thôi, không thay đổi yếu tố di truyền của bạn, nên khi ngừng hỗ trợ cho da đồng nghĩa với việc da sẽ quay trở lại là chính nó.

>> 5 cách kiềm dầu hiệu quả và an toàn nhất bạn cần biết

>> Cách se lỗ chân lông hiệu quả nhất cho bạn gái da dầu

>> Làm thế nào để da sáng mịn và hết dầu thừa?