Cảnh Báo 8 Thói Quen Khiến Môi Thâm Sạm Kém Sắc

Cảnh Báo 8 Thói Quen Khiến Môi Thâm Sạm Kém Sắc

CẢNH BÁO 8 THÓI QUEN KHIẾN MÔI THÂM SẠM, KÉM SẮC

Đôi môi là vùng da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài và các yếu tố bên trong cơ thể, khiến môi không còn hồng hào, mềm mại nữa mà dần thâm lại, sẫm màu, nứt nẻ, thiếu sức sống. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, làm phụ nữ trông kém đẹp và gây nhiều khó khăn cho việc trang điểm.

Để giúp cho những chị em chẳng may gặp vấn đề về môi như trên hiểu rõ hơn về tình trạng môi của mình. Mỹ phẩm xanh C’Choi sẽ lý giải những thói quen sau đây là nguyên nhân gây thâm môi, nếu thấy đâu là thói quen xấu gây thâm môi của bạn thì hãy bỏ ngay để giữ cho làn môi hồng hào nhé!

1. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng:

  • Sắc tố melanin là một sắc tố được sinh ra để bảo vệ da. Khi trời nắng nó được sản sinh ra nhiều hơn và chuyển sang màu sẫm hơn để có thể hấp tụ các tia UV, tránh việc tia này có thể gây hại đến các thành phần khác của da môi. Nhưng cũng chính những sắc tố melanin này quá nhiều nên môi bạn bị thâm lại.

  • Hơn nữa, tia tử ngoại còn làm môi khô sần, dễ bị nứt nẻ.

    ánh nắng làm môi thâm sạm

2. Uống nhiều trà và cà phê

  • Chất caffeine có trong trà và cà phê khiến môi bị thay đổi màu sắc và răng cũng xỉn màu, ố vàng.

  • Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng việc uống nhiều nước lọc hoặc đánh răng ngay sau mỗi lần uống 2 thức uống này.

3. Hút thuốc lá:

  • Trong thuốc lá có chứa chất nicotine không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe  mà còn làm môi biến đổi màu sắc và thâm dần.

  • Không chỉ thế, môi còn bị mất nước, khô nẻ và thiếu sức sống

    hút thuốc gây thâm môi


4. Tình trạng mất nước

  • Uống ít nước làm cho cơ thể bị thiếu nước, không đủ cung cấp cho môi nên môi khô dẫn đến bong tróc.

  • Mùa lạnh, không khí hanh khô khiến môi bị mất đi lượng nước cần dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ.

5. Môi nứt nẻ lâu ngày

  • Môi nứt nẻ lâu ngày làm làn da môi càng lúc càng mỏng, yếu ớt, dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường xung quang như nắng bụi.

  • Tình trạng này kéo dài không chữa trị sẽ làm môi bị thâm tái, khó chữa hơn.

môi nứt nẻ lâu ngày dẫn đến thâm môi

6. Ngậm, liếm môi

Khi liếm môi thường xuyên thì enzym trong nước bọt sẽ làm môi mất độ ẩm cần thiết, khiến môi khô nứt nẻ và từ đó môi sạm dần đi.

liếm môi thường xuyên gây khô môi, thâm môi

7. Dùng son kém chất lượng

Dùng son môi là nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của chị em, nhưng nếu bạn lỡ thường xuyên dùng phải những thỏi son không an toàn, có hàm lượng chì vượt quá giới hạn và những chất cấm độc hại thì sẽ khiến môi bạn bị dần thâm sạm và nguy cơ gây ung thư.

dùng son kém chất lượng gây khô nứt, thâm môi

8. Làm đẹp môi bằng phun xăm kém chất lượng

Việc phun xăm môi tại những nơi không uy tín, công nghệ phun xăm đã cũ, mực phun “dởm” chứa hóa chất độc hại, không đảm bảo vệ sinh, kỹ thuật viên còn non tay nghề và môi sau khi phun xong không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến cho đôi môi không chỉ không đẹp mà còn bị thâm đen hoặc gây dị ứng.

Sau khi được làm rõ các nguyên nhân có thể khiến đôi môi của bạn trở nên thâm sạm, khô tróc, Mỹ phẩm xanh C’Choi hy vọng bạn sẽ có biện pháp hợp lý để bảo vệ đôi môi của mình ngay lập tức để chị em phụ nữ đều có thể tự tin xuống phố với diện mạo tươi xinh và rạng rỡ nhé.

phun xăm môi kém chất lượng gây khô môi, thâm môi