Kem Chống Nắng An Toàn Cho Bạn Gái Thường Xuyên Trang Điểm

Kem Chống Nắng An Toàn Cho Bạn Gái Thường Xuyên Trang Điểm

 Kem Chống Nắng An Toàn Cho Bạn Gái Thường Xuyên Trang Điểm

Không phải bạn gái nào cũng may mắn sở hữu làn da “không tì vết”. Do đó, được ưu ái gọi là phái đẹp, chắc hẳn phần lớn các bạn gái hiện đại và năng động luôn thích “nhấn nhá” một chút son môi, chút phấn nền, kẻ nhẹ cặp chân mày gọn gàng để diện mạo trông xinh tươi, cuốn hút hơn, để khéo léo che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, cũng để cảm thấy yêu thương bản thân hơn và tự tin tỏa sáng trước đám đông.

Việc trang điểm để da đẹp hoàn hảo hơn là điều nên làm nhất là với các bạn phải giao tiếp nhiều. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không được quên bước chống nắng bảo vệ da nhé. Nếu chỉ quan tâm đến trang điểm cho da trắng đẹp, mịn màng mà bỏ quên chống nắng thì vô tình bạn đang đẩy da vào điều kiện nhanh bị lão hóa hơn đấy.

Thế nhưng nên thoa kem chống nắng khi nào trong quá trình trang điểm? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây nhé.

            

Trang điểm với kem chống nắng, trang điểm có cần chống nắng không?


  

Trình tự sử dụng kem chống nắng sẽ khác nhau một chút giữa Kem Chống Nắng Hóa Học (Sunscreen) và Kem Chống Nắng Vật Lý (Sunblock).

  • Đối với kem chống nắng hóa học: Kem chống nắng hóa học hoạt động theo cơ chế thấm vào da và hấp thụ các tia UV rồi xử lý, phân hủy, phóng thích nhằm vô hiệu hóa tác hại của chúng. Với cơ chế như vậy, bề mặt da của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi các tia. Vì kem cần thấm sâu vào da để làm được việc này nên trình tự sử dụng sẽ là: 

- Kem chống nắng hoá học

- Các lớp dưỡng, lót

- Lớp trang điểm

Tuy nhiên, vì kem chống nắng hóa học thường có thành phần là các hóa chất chống nắng dễ gây kích ứng với da nhạy cảm, cho nên bạn cũng có thể thoa lớp dưỡng da trước rồi mới dùng kem chống nắng để phần nào làm giảm khả năng kích ứng da, điều này ít nhiều cũng làm giảm khả năng thấm vào da để xử lý tia UV của kem nhé.

Tuy ưu điểm là thấm sâu vào da nhanh chóng ít để lại “vết tích” nhưng đối với da nhạy cảm, những hóa chất trong kem chống nắng hóa học có thể là “kẻ thù âm thầm” khiến da bạn đối mặt với tình trạng bị kích ứng bởi nhiệt tác động từ bên ngoài, và hóa chất tác động từ bên trong. Bạn nên lựa chọn thật kỹ.    

  • Đối với kem chống nắng vật lý: hoạt động theo cơ chế tạo ra lớp bảo vệ, phản xạ, đánh bật ngăn không cho tia UV xuyên qua da. Với 2 thành phần khoáng chất có khả năng làm tốt việc này đó là Zinc oxide (kẽm oxit) và Titanium Dioxide. Kem Chống Nắng Vật Lý không thấm sâu mà “bám” trên da để như một lớp giáp sắt chống tại tia UV vậy. Khi mua Kem Chống Nắng Vật Lý bạn nên chọn loại có kết cấu mịn, nhẹ để không gây bí da nhé. Trình tự được khuyên khi sử dụng Kem Chống Nắng Vật Lý trong quy trình trang điểm là:

- Các lớp dưỡng ẩm da

- Kem Chống Nắng Vật Lý

- Lớp trang điểm

Vì cần tạo ra một lớp bảo vệ để phản xạ ánh nắng, nên Kem Chống Nắng Vật Lý cần được sử dụng ở lớp trên chỉ sau lớp trang điểm thôi nhé.

Nếu bạn dùng Kem Chống Nắng Vật Lý làm lớp đầu tiên thay cho lớp dưỡng/lót (một số loại có khả năng dưỡng), tuy sẽ không gây hậu quả gì cho da vì phần lớn Kem Chống Nắng Vật Lý rất lành tính, ngoài ra còn có khả năng bảo vệ và tái tạo các vết thương nhỏ trên da (nhờ công dụng của Kẽm Oxit) nhưng cách này có thể khiến giảm tác dụng của chống nắng của kem.


kem chống nắng tiên nhiên, kem chống nắng cho bé, kem chống nắng an toàn


Một số điều khác cần lưu ý là khi trang điểm với kem chống nắng là:

  • Rửa mặt thật sạch trước khi trang điểm, bước này rất quan trọng giúp da bạn tránh được môi trường bẩn do khói bụi lưu trên da trước đó dễ gây ra mụn.
  • Các bước trang điểm như kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ bạn nên sử dụng trên da một lượng vừa đủ. Tránh thoa các lớp quá dày sẽ gây bí da, với thời tiết mùa hè tuyến mồ hôi tiết ra nhiều sẽ dễ hình thành mụn.
  • Sử dụng kem chống nắng lượng vừa đủ, không quá ít (khiến kem không phát huy tác dụng) cũng không quá nhiều (gây gánh nặng cho da).
  • Luôn chờ lớp kem trước kem chống nắng thấm hẳn vào da mới thoa kem chống nắng nhé. Điều này sẽ giúp kem phát huy công dụng tối đa mà không gặp sự cản trở của mỹ phẩm khác.
  • Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ, tuyệt đối không bao giờ chìm vào giấc ngủ với lớp trang điểm trên da mặt nhé. Kinh nghiệm là bạn nên chọn tẩy trang gốc dầu để lấy sạch đi lớp kem chống nắng trên da, giải phóng làn da thông thoáng vào cuối ngày.
  • Đừng quên thoa kem chống nắng trên cổ, cổ là nơi rât dễ xuất hiện dấu hiệu nhưng lại thường xuyên bị bỏ quên.
  • Phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi trời âm u, mưa, hoặc thậm chí bạn không ra nắng. Hãy nhớ, tia UV rất có hại và đặc biệt UVA luôn có nhiều dù trời mưa, nó có thể xuyên qua mây, vải, cửa kính…
  • Khi sử dụng các sảm phẩm dưỡng da có chứa AHA, BHA, vitamin C… không nên bỏ quên bước chống nắng vì những thành phần này sẽ khiến da bạn nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Trang điểm là để khiến da đẹp hơn ngay tức thì, nhưng bạn đừng quên bảo vệ để da khỏe đẹp lâu dài nhé.

Mời bạn cùng tìm hiểu Kem chống nắng vật lý của C'CHOI


MUA NGAY

>> Vì sao không ra nắng vẫn phải chống nắng?

>> Kem chống nắng trắng da C'Choi gây sốt năm 2018

>> Vừa Chống Nắng - Vừa Dưỡng Trắng - Xu Hướng Của Phụ Nữ Hiện Đại